Đại hội đồng cổ đông Petrolimex họp phiên thường niên 2015

Nguyễn BằngCV Phòng Quan hệ Công chúng - Petrolimex
01:26' CH - Thứ bảy, 04/07/2015

Sáng 26.5.2015 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (11 - Lê Hồng Phong - Hà Nội) Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) đã họp phiên thường niên năm 2015. Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo chủ trì điều hành phiên họp.

Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp thường niên 2015 Đại hội đồng cổ đông Petrolimex

Trước đó, các tài liệu chuẩn bị cho phiên họp này đã được báo cáo các cơ quan hữu quan và đã công bố công khai tại Trang tin điện tử công cộng www.petrolimex.com.vn đúng theo quy định đối với công ty cổ phần, đại chúng.

Tại phiên họp, Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh đã báo cáo về kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2014 và đề xuất kế hoạch năm 2015 trình Đại hội đồng cổ đông phê duyệt, thông qua.

Trong báo cáo thực hiện kế hoạch 2014 do Tổng giám đốc trình bày đã nêu rõ: “Tính hết 9 tháng đầu năm 2014, tình hình giá xăng dầu ổn định và công tác điều hành, Petrolimex đã đạt được lợi nhuận xăng dầu trên 600 tỷ đồng; nhưng chỉ Quý IV/2014 giá dầu thế giới liên tục giảm sâu (đến 50%, ở mức thấp nhất trong 5 năm qua) cùng với việc chuyển đổi sang vận hành cơ chế kinh doanh xăng dầu theo Nghị định 83/NĐ-CP (thay thế NĐ 84/NĐ-CP) từ ngày 01.11.2014 đã trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh xăng dầu của Petrolimex: Tập đoàn đã mất đi lợi nhuận tích lũy được trong 9 tháng và còn lỗ thêm 450 tỷ đồng” - Đó là đặc điểm rất riêng biệt của thị trường xăng dầu năm 2014.

Trong khi đó, khối các Tổng công ty, công ty chuyên ngành của Petrolimex tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, mang lại hiệu quả cao về mọi mặt; đặc biệt phải kể đến: Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC), Tổng công ty Gas Petrolimex (PGC), Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (PA), … bên cạnh việc đóng góp cổ tức và thành tích chung vào kết quả hợp nhất của toàn Tập đoàn, các lĩnh vực này còn tạo ra được công ăn việc làm để cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV-NLĐ) các đơn vị thành viên Petrolimex tăng thêm thu nhập của mình khi đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa/dịch vụ do các Tổng công ty, công ty chuyên ngành cung cấp.

Thật cảm động khi trang tin www.petrolimex.com.vn đăng tin, ảnh “Giám đốc cũng trực tiếp ra quân”, “Ông Giám đốc Carter CI-4” cùng các Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cùng đông đảo CBCNV-NLĐ các đơn vị thành viên Petrolimex trong các phong trào thi đua lao động sản xuất hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (12.01.1956-12.01.2016) và gắn với các cuộc vận động của cả nước chào đón các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Đối với nhiệm vụ năm 2015, Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh yêu cầu Người đứng đầu các đơn vị thành viên bám sát 10 định hướng cơ bản của Lãnh đạo Tập đoàn đã nêu tại văn bản số 0145/PLX-VP ngày 05.02.2015 để tổ chức triển khai các hoạt động tại đơn vị mình.

Bên cạnh đó, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng, Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh cũng kêu gọi tất cả các tổ chức - chính trị tại doanh nghiệp (Công đoàn làm nòng cốt) cùng toàn thể cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, công nhân viên chức lao động tiếp tục đổi mới và sáng tạo, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức kế hoạch Đại hội đồng cổ đông Petrolimex giao trong năm 2015.

Tổng kết phiên họp, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương, ý kiến phát biểu của các Cổ đông và đại diện các Cổ đông tham dự phiên họp này để đề ra các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông đã biểu quyết thông qua.

Nhà đầu tư biểu quyết thông qua Biên bảnNghị quyết phiên họp 2015 của Đại hội đồng cổ đông Petrolimex

Petrolimex
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn